Tuyển lao động làm việc tại Hàn Quốc trong ngành công nghiệp gốc, lương 40 triệu đồng/tháng - Tìm Việc Nhanh Hà Nội

Tuyển lao động làm việc tại Hàn Quốc trong ngành công nghiệp gốc, lương 40 triệu đồng/tháng

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) thông báo tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành công nghiệp gốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài (Chương trình EPS).

Tuyển lao động làm việc tại Hàn Quốc trong ngành công nghiệp gốc, lương 40 triệu đồng/tháng- Ảnh 1.

Lao động đăng ký thi tiếng Hàn để có cơ hội sang Hàn Quốc làm việc

THU HẰNG

Đây là chương trình được triển khai theo Bản ghi nhớ được ký giữa Bộ LĐ-TB-XH và Bộ Việc làm và lao động Hàn Quốc, Trung tâm Lao động ngoài nước được giao là đầu mối phối hợp với phía Hàn Quốc và các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam tuyển chọn, đào tạo và phái cử người lao động.

Ngành nghề tuyển chọn gồm: nghề hàn số lượng 300 người và nghề khuôn mẫu số lượng 100 người.

Điều kiện tuyển chọn: là học sinh, sinh viên đang học tại trường được đào tạo từ hệ trung cấp trở lên, có tuổi đời từ 18 - 39 (riêng đối tượng là quân nhân xuất ngũ được đào tạo từ hệ sơ cấp trở lên).

Trong đó, nghề hàn: được đào tạo nghề hàn hoặc ngành cơ khí (đã được đào tạo lý thuyết và thực hành nghề hàn).

Nghề khuôn mẫu: được đào tạo nghề cắt gọt kim loại hoặc chế tạo thiết bị cơ khí (đã được đào tạo lý thuyết và thực hành các modul tiện, phay, mài).

Trung tâm Lao động ngoài nước lưu ý, người lao động được chẩn đoán mắc các bệnh truyền nhiễm như giang mai, lao phổi sẽ bị loại vì không đủ tiêu chuẩn trong kiểm tra y tế; sẽ bị buộc phải rời khỏi đất nước nếu được chẩn đoán dương tính với ma túy tại Hàn Quốc.

Việc tổ chức phỏng vấn thi tuyển, ra đề thi sát hạch tay nghề (lý thuyết và thực hành), đề thi tiếng Hàn và công tác chấm thi do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Korea) chịu trách nhiệm.

Thời gian đăng ký dự thi từ 5.6 - 5.7. Thời gian thi phỏng vấn từ 15 - 19.7. Những lao động đạt yêu cầu qua vòng phỏng vấn sẽ được tham gia khóa đào tạo nghề (nghề hàn, nghề khuôn mẫu), tiếng Hàn trước kỳ thi sát hạch và thi tiếng Hàn. 

Người lao động trúng tuyển sẽ được làm việc tại Hàn Quốc với thời hạn 3 năm, được hưởng mức lương cơ bản (năm 2024 mức lương cơ bản của Hàn Quốc là 2,06 triệu won/tháng, quy đổi theo tỷ giá hiện nay khoảng hơn 38 triệu đồng), được hưởng tiền lương làm thêm giờ và tham gia các loại bảo hiểm theo quy định của Hàn Quốc.

Nếu doanh nghiệp Hàn Quốc có nhu cầu sẽ được gia hạn tối đa 1 năm 10 tháng và có cơ hội tái nhập cảnh Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

Người lao động được doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn phải đóng chi phí phái cử bằng tiền Việt Nam tương đương 630 USD và ký quỹ 100 triệu đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định đối với người lao động tham gia Chương trình EPS.

Số tiền ký quỹ bao gồm cả gốc và lãi sẽ được trả lại cho người lao động khi hoàn thành hợp đồng về nước đúng hạn. Trường hợp bỏ hợp đồng và cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc hoặc ở lại Hàn Quốc trái pháp luật sau khi chấm dứt hợp đồng lao động và không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì tiền ký quỹ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo luật Xử lý vi phạm hành chính.

No comments

Powered by Blogger.
close(x)
close(x)